Đau vai gáy uống thuốc gì? “Thuốc” chữa đau vai gáy tốt nhất của người Nhật

Đau vai gáy uống thuốc gì? “Thuốc” chữa đau vai gáy tốt nhất của người Nhật

Đau mỏi vai gáy xuất hiện khi mắc một số bệnh như thoát vị dĩa đệm cổ, thoái hóa cột sống,…. Căn bệnh này ngày càng phổ biến tại Việt Nam, tập trung ở độ tuổi trưởng thành và người già. Vậy đau vai gáy có nguy hiểm không và đau váy gáy uống thuốc gì tốt? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Triệu chứng đau vai gáy 

Đau vai gáy xuất phát từ những hoạt động sinh hoạt và làm việc thường ngày, do ngồi làm việc trước máy tính quá lâu, không hay vận động hoặc do tính chất công việc phải giữ cơ thể ở một vị trí cố định, vận động quá sức một cách đột ngột, thiếu dinh dưỡng….. Lâu dần dẫn đến đau mỏi vay gáy, tê bì chân tay. Sau đây là một số biểu hiện cụ thể của bệnh lý đau vai gáy

Triệu chứng đau vai gáy Triệu chứng đau vai gáy 
Triệu chứng đau vai gáy 

Đau ở vùng cổ, bả vai, cánh tay dọc xuống lưng. Lúc này các rễ thần kinh từ cổ xuống các dây thần kinh khác đều đang bị chèn ép dẫn đến việc đau mỏi. Nếu để lâu dần, bệnh trở nặng, người bệnh có thể bị đau đầu thường xuyên, đau dây thần kinh vai gáy, đau nửa đầu vai gáy hoặc bị rối loạn cảm giác các chi.

Khi đau còn kéo theo việc cử động cổ và vai rất cứng, cảm giác không được linh hoạt và gặp khó khăn mỗi khi sử dụng nhiều lực để mang vác vật nặng. Thêm vào đó là chóng mặt, ù tai cũng xuất hiện với tần suất nhiều hơn. Ngoài ra, triệu chứng đau còn phụ thuộc vào thời tiết, khi thời tiết chuyển mùa hay có sự thay đổi đột ngột đau vai gáy sẽ biểu hiện rất rõ.

Cơn đau chủ yếu diễn ra khi mới ngủ dậy hoặc cuối ngày làm việc. Ngay cả khi đã nghỉ ngơi và nằm trên giường, người bệnh vẫn có thể cảm giác cơn đau nhức đến dần hơn, người mệt mỏi. Những biểu hiện này cũng cho thấy bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến bệnh xương khớp

Bài tập chữa đau vai gáy – Cách chữa đau vai gáy của người Nhật

Bên cạnh việc tìm hiểu đau vai gáy uống thuốc gì hiệu quả, chúng ta nên thực hiện những bài tập đơn giản tại nhà để giúp cải thiện tình trạng bệnh nhanh hơn. Cùng tham khảo một số bí quyết hay của người Nhật giúp chữa đau vay gáy ngay tại nhà.

Bài tập đẩy cằm

Đây được coi là một bài “thuốc trị đau mỏi vai gáy của Nhật” vì nó giảm mỏi cổ rất hiệu quả, bạn có thể thực hiện bất kỳ lúc nào rảnh ở văn phòng làm việc hay ở nhà.

Bước 1: Duỗi thẳng lưng, hướng mặt và cằm về phía trước

Bước 2: Đặt tay lên cằm và đẩy cằm về đằng sau, bên cạnh đó di chuyển đồng thời đầu của bạn. Giữ đúng tư thế này trong 5 giây.

Bước 3: Giữ yên tay, nâng cằm lên phía trên và nhìn theo trần nhà. Cũng giữ nguyên như vậy trong vòng 5 giây

Bước 4: Lặp lại tất cả động tác trên theo thứ tự từ 3-5 lần.

Bài tập kéo căng cổ – Bài tập chữa đau vai gáy

Bài tập này chủ yếu nhấn vào sự di chuyển đồng đều của phần cổ phía trước và sau, giúp giảm căng mỏi cơ cổ toàn diện. Tương tự như bài tập đẩy cằm, bạn có thể thực hiện nhiều lần trong ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tham khảo  Atraco Pharma – Dược phẩm xanh, gieo mầm sức khỏe

Bước 1: Ngồi thằng lưng, mặt và cằm hướng về phía trước.

Bước 2: Từ từ nghiêng cổ sang phải cho tới khi cảm thấy có một lực kéo nhẹ phía bên cổ trái.

Bước 3: Làm tương tự như vậy với phần cổ trái, nghiêng cổ sang trái cho đến khi thấy một lực kéo nhẹ bên cổ phải.

Bước 4: Đưa cổ thảng lên như tư thế 1 một cách từ từ.

Bước 5: Với mắt nhìn ngang, quay cổ sang phải và cố gắng đưa chóp mũi càng gần phần phía bả vai càng tốt (khi thấy lực căng thì dừng lại)

Bước 6: Ngược lại phía của bước 5. Mắt nhìn ngang, từ từ quay cổ sang bên trái. Đưa chóp mũi về gần bả vai nhất có thể

Bước 7: Lặp lại từ bước 1 đến bước 6 khoảng 2-3 lần.

Bài tập giảm đau vai gáy với khăn tắm

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay giữ khăn sao cho tay mở rộng hơn hông.

Bước 2: Hít vào, đưa hai tay lên qua đầu (giống như nâng tạ). Không được để khăn trùng xuống và giữ nguyên tư thế này trong 5 giây

Bước 3: Thở ra , sau đó siết cánh tay và hạ xuống đồng thời đưa khăn ra sau đầu. Giữ trong 5 giây

Bước 4: Tiếp tục hạ khăn xuống sau vai, ngực mở rộng và cảm nhận được cơ vai được kéo về cột sống. Tiếp tục giữ trong 5 giây.

Lặp lại từ bước 1 đến bước 4 khoảng 3-5 lần

Đau vai gáy uống thuốc gì – Chữa đau vai gáy bằng thuốc nam

Thuốc nam hiện nay vẫn được rất nhiều người ưa chuộng vì độ lành tính và ít đem lại tác dụng phụ của nó. Sau đây là một số bài thuốc nam chữa đau vai gáy ngay tại nhà – giải quyết ngay câu hỏi đau vai gáy uống thuốc gì.

Đau vai gáy uống thuốc gì – Chữa đau vai gáy bằng thuốc nam
Đau vai gáy uống thuốc gì – Chữa đau vai gáy bằng thuốc nam

Đau vai gáy uống thuốc gì – Bài thuốc từ mật ong và bột quế

Trong mật ong có chứa những dưỡng chất rất tốt cho cơ thể, nó có tác dụng nâng cao hiệu quả chữa lành vết thương, làm dịu đi những cơn đau nhức. Quế từ lâu là một loại dược liệu phổ biến trong điều trị xương khớp cho người cao tuổi.

Thực hiện: Trộn đều mật ong và bột quế với nước ấm theo tỉ lệ 1:1:2 rồi đắp hỗn hợp này lên vùng vai gáy đang bị nhức mỏi. Kết hợp với việc xoa bóp nhẹ nhàng khoảng 5-10 phút, thực hiện 1 tuần 3 lần sẽ giúp giảm những cơn đau vai gáy nhanh chóng.

Đau vai gáy uống thuốc gì – Bài thuốc từ cỏ trinh nữ

Cỏ trinh nữ hay còn được gọi là cỏ thẹn, cây xấu hổ – một loại cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm nhận  dạng là lá này khi đụng vào sẽ cụp hết lá xuống. Đây là một loại dược liệu có vị ngọt, hơi si, hơi hàn, có tác dụng trấn tĩnh an thần và chống viêm, làm dịu, hạ áp,….

Tham khảo  Tổng hợp code game Minecraft chuẩn nhất 

Thực hiện: lấy 30g rễ trinh nữ thái mỏng, tẩm rượu, sao vàng, sắc với 400ml nước, đun khô cạn đến khi còn 100ml. Uống 2 lần trong ngày sau khi ăn.

Đau vai gáy uống thuốc gì – Bài thuốc từ hạt gấc

Theo y học cổ truyền, hạt gấc có tính ôn, có tác dụng tiêu viêm, giảm đau nên được sử dụng trong các bài thuốc liên quan đến xương khớp, trong đó đặc biệt là đau mỏi vai gáy. Để trị chứng vai gáy hạt gấc thường được dùng phần nhân cùng với rượu.

Thực hiện: Dùng tay lột bỏ hết lớp màng bọc bên ngoài hạt gấc, sau đó đem đi phơi khô dưới trời nắng to. Cho hạt gấc vào chảo sao nóng đến khi dậy mùi thơm, sau đó cho vào cối giã nát sau khi hạt gấc đã nguội. Ngâm vào rượu trắng sau 1 tuần là có thể lấy ra dùng. Mỗi lần lấy một lượng vừa đủ để xoa bóp lên vùng vai gáy bị đau nhức, massage nhẹ nhàng khoảng 5-10 phút. Thực hiện thường xuyên hàng ngày với tần suất 2-3 lần/ 1 ngày. Lưu ý không bôi rượu gấc nên vết thương hở.

Đau vai gáy uống thuốc gì – Thuốc uống giảm đau vai gáy  

Nhóm thuốc giảm đau

Khi bị đau vai gáy bác sĩ thường sẽ chỉ định một số loại thuốc giảm đau như sau:

Thuốc giảm đau vai gáy Paracetamol: loại giảm đau vai gáy này có thể mua ở hiệu thuốc và được sửu dụng rộng rãi, điều trị những cơn đau nhẹ đến trung bình. Nó tương đối an toàn nên được ưu tiên sử dingj trong quá trình điều trị đau mỏi vai gáy và các bệnh xương khớp khác. Paracetamol tác động tới cyclooxygenase/ prostaglandin ở hệ thần kinh trung ương làm giảm mức độ đau. Bên cạnh đó nó còn có tác dụng hạ sốt. Chú ý không dùng thuốc này với rượu, đò uống chứa cồn và các loại thuốc gây độc lên gan khác.

Thuốc giảm đau vai gáy Diclofenac: là một loại thuốc chống viêm không steroid có tác dụng chống viêm và giảm đau, như khi bị phong thấp, thâm tím, căng bắp thịt, đau lưng cấp, thoái hóa khớp. Loại thuốc này có tính giảm đau mạnh hơn so với Pararetamol nên khi dùng cần có sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ. Nếu bạn có bệnh lý nền về dạ dày hãy dùng các thực phẩm, sữa, hoặc thuốc kháng acid trước khi uống

Thuốc Ibuprofen: thuốc kháng viêm không steriod có tác dụng chính là giảm đau. Khá với nhóm thuốc giảm đau steriod chúng không gây khoái cảm, không giảm đau do nội tạng, không gây nghiện.

Đai vai gáy uống thuốc gì – Nhóm thuốc kháng viêm

Acetaminophen: được sử dụng phổ biến trong các trường hợp từ đau nhẹ đến trung bình. Thuốc Acetaminophen không gây koets dạ dày và ruột như giống thuốc NSAID.

Codein: là nột dẫn xuất của thuốc phiện dùng để giảm đau, sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất khi kết hợp với Paracetamol hoặc với thuốc không steriod như Aspirin hoặc ibuprofen.

Tham khảo  Cách tải game Ark crack đơn giản nhất 2022

Tramadol: giúp điều trị những cơn đau vừa đến nặng vừa, có tác dụng nhanh chóng chỉ sau 1-2 giờ uống. Ngoài ra nó còn có thể đưa vào cơ thể bằng cách tiêm.

Đai vai gáy uống thuốc gì – Nhóm thuốc giãn cơ

Myonal: chứa thành phần hoạt chất là Eperison Hydroclorid có hiệu quả trong việc giãn cơ và giãn mạch. Bên cạnh đó nó còn cải thiện các triệu chứng liên quan đến tăng trương trực lượng cơ, do tác động cắt đứt vòng xoắn bệnh lý của sợ co thắt cơ vân.

Diazempan: có tác dụng an thần, thuộc nhóm thuốc benzodoazepine tác động đến não bộ và dây thần kinh. Thuốc được chỉ định theo hướng dẫn của bác sĩ và tùy theo tình trạng sức khỏe, tuổi tác cũng như đáp ứng cho việc điều trị. Không nên tự ý tăng liều, dùng nhiều hơn hoặc lâu hơn so với thời gian kê toa.

Mydocalm: thuốc giãn cơ tác dụng trung ương, điều trị chứng co cứng và co thắt cơ. Thuốc này gây ra một số tác dụng phụ như nôn mửa, hạ huyết áp, nhức đầu, khó chịu vùng bụng.

Đau vai gáy uống thuốc gì – Nhóm thuốc giảm đau thần kinh

Gabapentin: được dùng chung với các thuốc để phòng ngừa và kiểm soát động kinh và để giảm đau thần kinh sau bệnh zona ở người lớn. Đối với người bị đau va gáy nặng mới nên sử dụng thuốc này với sự kê đơn cụ thể của bác sĩ.

Pregabalin: điều trị các cơn đau do tổn thương thần kinh, đau cơ, động kinh, co giật…..

Đau vai gáy uống thuốc gì – Xương khớp Chako hỗ trợ điều trị đau vai gáy

Với những thành phần từ thiên nhiên, Chako tự hào đem đến cho khách hàng những dòng sản phảm an toàn và hiệu quả nhất. Bạn bị đau vai gáy lâu năm, đau vai gáy khiến cho cuộc sống và công việc của bạn bị ảnh hưởng, đừng lo hãy để Chako giải quyết ngay trong hôm nay.

Một trong những thành phần “vàng” giúp cho Chako hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh đau vai gáy là bột sụn vi cá mập. Sụn vi cá mật là dưỡng chất quý hiếm được “săn lùng” nhằm mục đích cải thiện sức khỏe. Khi bạn gặp phải những tổn thương ở phần vai gáy khiến cho những cơn đau ngày càng tới gần và thường xuyên hơn, lúc này sụn vi cá mập khi được đưa vào cơ thể sẽ giúp cho các sụn khớp, bao dịch hoạt, dây chằng, gân và cơ chắc khỏe hơn, xoa dịu mọi tổn thương. Làm cho các khớp chuyển động êm ái, chống va đập tốt hơn cho khớp.

Kết luận 

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp những thông tin cụ thể về bệnh đau vai gáy uống thuốc gì và một số bài tập chữa đau vai gáy ngay tại nhà vô cùng hiệu quả. Xương khớp Chako mong rằng những kiến thức này sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về bệnh lý này và có những biện pháp cải thiện tình trạng bệnh tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *